Cột mốc chí tuyến Bắc
năm 1924, tranh sơn dầu trên vải, khổ 45×33cm, bộ sưu tập cá nhân
翻譯:邵氏夏靈
審稿:羅氏麗寒
校對:邵氏夏靈
Có lẽ là nhân chuyến trở về Đài Loan vào kỳ nghỉ hè, Trần Trừng Ba một lần nữa quá bộ vào cánh đồng trống vùng ngoại ô Gia Nghĩa ấy, đến chỗ cột mốc chí tuyến Bắc. Tòa tháp cột mốc mà ông từng dùng màu nước vẽ lại mấy năm trước nay đã được sửa sang thành một diện mạo hoàn toàn mới, và giờ đây, ông cũng đã sẵn sàng để thử thách chính mình với cảnh quan nhân tạo hiện đại này, bằng một kỹ thuật hội họa khác. Giống như cuộc quyết đấu giữa David và gã khổng lồ Goliath, người họa sĩ đứng trước ngọn tháp to lớn, cân nhắc xem xét từng ống màu trong hộp đồ vẽ. Ông nên sử dụng chất liệu sơn dầu trong tay như thế nào mới có thể thu phục được đối thủ này đây?
By Emery Chen