Vùng ngoại ô Gia Nghĩa
năm 1935, tranh sơn dầu trên vải, khổ 49×64cm, bộ sưu tập cá nhân.
翻譯:邵氏夏靈
審稿:羅氏麗寒
校對:邵氏夏靈
Trong không gian tĩnh lặng nơi thôn quê, cảnh vật với đầy ắp những chi tiết nhỏ, bức tranh cứ như chứa đựng một câu chuyện không bao giờ có thể kể hết được. Trong sân, dáng hình nhìn từ phía sau lưng của người phụ nữ là điểm gây chú ý nhất trong bức tranh. Đàn gà, đứa bé và sào phơi quần áo quanh đó, đều cho thấy cuộc sống lao động cần cù, cực nhọc mà âm thầm, lặng lẽ của cô. Phía sau ngôi nhà nông thôn mộc mạc mang phong cách xưa cũ là trại chăn nuôi hiện đại hóa, và nối tiếp ngay sau mái nhà hình tam giác là dãy núi, như tạo nên một sự chuyển động nhấp nhô lên xuống liên tục không ngừng. Còn đỉnh núi Ngọc sơn cao vút thì luôn đứng sừng sững trong những tác phẩm hội họa của Trần Trừng Ba, rốt cuộc là nó tượng trưng cho điều gì vậy?
By Emery Chen